ทำไมถุงมือผ้าถึงมีความจำเป็นต่อการทำงาน



ไม่ว่างานอะไรก็ตามที่จะทำให้มือและผิวหนังของเรานั้นได้รับอันตราย เราจำเป็นต้องหาเครื่องป้องกัน เพราะไม่อย่างนั้นแล้วเมื่อเกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นมา เราอาจจะต้องเสียใจภายหลังว่าทำไมเราถึงไม่ป้องกันตั้งแต่แรก

ถุงมือผ้าเป็นวัสดุสิ้นเปลืองอย่างหนึ่งที่สามารถป้องกันเราจากการทำงานและอุบัติเหตุได้ แล้วยังลดการเสียดสีมือของเรากับวัตถุที่เราไปจับ ยกตัวอย่างเช่น ถุงมือบางชนิดป้องกันของมีคมได้ ถุงมือบางชนิดเคลือบยางเพื่อให้กระชับไม่ลื่นเวลาหยิบจับวัตถุอะไรก็ตาม เป็นต้น ประโยชน์ของถุงมือนั้นมากมาย ไม่เว้นแม้แต่เพิ่มความอบอุ่นให้เราเมื่ออุณหภูมิหนาวเย็นมาก หรือสวมใส่ขณะขับรถก็ช่วยให้เราจับพวงมาลัยได้กระชับขึ้นเยอะทีเดียว

การใช้ถุงมือให้ถูกประเภทก็สำคัญมาก เพราะถุงมือแต่ละชนิดผลิตมาเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป ถุงมือผ้านั้นเหมาะกับงานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม การเกษตร การก่อสร้าง และนำไปประยุกต์กับงานได้หลากหลาย


การป้องกันมือและผิวหนังของเรานั้น เราควรจำเป็นต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะเมื่อมือหรือนิ้วเราได้รับอันตรายทีรุนแรงแล้ว ชีวิตเราอาจจะเปลี่ยนไปเลยก็ได้ ประโยชน์ของถุงมือนั้นยังมีทางอ้อมด้วย กรณีที่เราได้รับอันตรายจากการทำงาน การสวมใส่ถุงมือนั้นยังช่วยลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไม่ให้รุนแรงมากกว่าการไม่ใส่ถุงมือ เช่น ลดการบาดเจ็บจากของมีคมที่เราอาจจะพลาดไปโดน เป็นต้น

การเลือกความหนาของถุงมือก็มีความจำเป็นอย่างมากในการใช้ถุงมือให้ถูกประเภทต่อการทำงานของเรา ทั้งนี้ก็เพื่อปกป้องมือ นิ้ว และผิวหนังของเรานั่นเอง

ความคิดเห็น

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น